Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

TẨM GƯƠNG DÂN VẬN KHÉO NĂM 2019

28/08/2019 00:00 211 lượt xem

Bài dự thi dân vận khéo năm 2019

“Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Đó là câu kết của bài báo “Dân vận” do đích thân Chủ tịch Hồ Chí Minh viết ngày 15/10/1949 trên Báo Sự Thật, số 120. Mấy chục năm qua, những lời Bác dạy trong bài báo “Dân vận” đã trở thành ý thức chính trị và là phương châm hành động cách mạng cho mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Là người dân xã Phú Lũng, huyện Yên Minh ai cũng biết đến Ông Hầu Mí Chơ là một người nằm trong hàng ngũ của Đảng là người được bà con nhân dân vô cùng tín nhiệm bởi sự khéo léo trong công tác dân vận đoàn kết dân tộc. Đặc biệt là sự nhiệt huyết đóng góp cho quê hương.

Ông đã được nhân dân tín nhiệm bầu làm Đại biểu HĐND xã hai nhiệm kỳ. Tìm hiểu về Ông tôi được biết Ông sinh ra trong một gia đình đông con, gia đình thiếu thốn nên ngay từ bé anh em đã tự gồng ghánh, nuôi nhau ăn học rất cực nhọc. Khi lớn lên các anh em  hăng hái tham gia các hoạt động lao động ở địa phương kiến thiết đất nước. Sau năm 1986 với chính sách thông thoáng đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn, anh em nhà Ông đã không ngần ngại cố gắng học tập và tham gia công tác tại huyện và xã. Ngay cả hiện tại dù công việc bận, nhưng ông vẫn luôn dành thời gian đi vào trong thôn bản nói chuyện với người dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Mặt khác được bà con nhân dân địa phương tín nhiệm bầu là Đại biểu HĐND xã, Ông cũng vui vẻ nhận lời và làm việc một cách hiệu quả, được bà con vô cùng tín nhiệm. Trước đây, với những người tiền nhiệm khi làm việc không mấy người được lòng dân, không được nhân dân ủng hộ.

Nhưng từ khi ông được bầu vào Đại biểu HĐND xã thì công tác vận động quần chúng đều vô cùng tốt đẹp. Lúc đầu có nhiều người không tin tưởng vào Ông, nhưng ngày một ngày hai họ đã dần hiểu con người của ông, cách làm của ông. Ông luôn là người đi đầu trong các phong trào của địa phương, luôn tuyên truyền thấu tình đạt lý cho nhân dân những Chủ trương, Chính sách của Đảng và nhà nước để rồi từ đó dân tin tưởng vào chính quyền, vào Đảng và nhà nước.

Từ các cuộc vận động hưởng ứng ngày đền ơn đáp nghĩa 27/7, ủng hộ vì người nghèo, đồng bào lũ lụt, hay các phong trào khác trước đây người dân rất thờ ơ và cho rằng đó không phải là nghĩa vụ của mình thì nay nhân dân đã thực sự ý thức được và thực hiện một cách nghiêm túc. Trước đây Thôn Xín Chải, trẻ nhỏ thường xuyên bỏ học và gia đình các em trong thôn lại không hiểu rõ về việc học cái chữ, nhưng nay được Ông cùng giáo viên tuyên truyền về ý nghĩa của việc học cái chữ, nay đã không còn các em học bỏ học không đến trường và còn được coi là tấm gương cho địa phương khác noi theo. Đó chính là tài năng dân vận của tập thể. Cùng với uy tín của Ông cũng như khéo léo và tài dân vận của mình, Ông đã cùng các ban ngành đoàn thể hòa giải nhiều vụ tranh giành đất đai, mâu thuẫn trên địa bàn dân cư, mâu thuẫn vợ chồng ….

Tôi còn nhớ một thời gian dài các phong trào của địa phương tôi rất trầm lắng, nhưng từ khi ông Hầu Mí Chơ được bầu làm đại biểu HĐND, Ông đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã cùng với tài dân vận của mình ông đã vực dậy mọi thứ tưởng chừng như ngủ yên mãi mãi. Đầu tiên là phải kể đến các ngày lễ trong thôn đã được khôi phục, phong trào văn nghệ của thôn cũng được phát triển mạnh với đội văn nghệ thôn với mọi lứa tuổi. Rồi các phong trào thanh thiếu niên lâu nay bị “vùi dập” thì nay đã được dựng lại với đội bóng chuyền của thôn, phong trào khuyến học của địa phương, của dòng họ cũng được thúc đẩy và phát triển mạnh. Không thể không nhắc đến tài dân vận khéo léo của Ông khi ông đem đến niềm vui cho nhân dân thôn Xín Chải, đó là ông đã cùng các ban ngành đoàn thể khéo léo vận dụng, áp dụng phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Để rồi Thôn Xín Chải có đường bê tông đường làng, đường làng ngõ xóm không còn cảnh chưa mưa đã lụt, chưa nắng đã bụi, phục vụ cho bà con đi lại và đảm bảo an ninh trật tự.

Với tài năng dân vận khéo léo, sự nhiệt huyết với quê hương ông đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền đia phương động viên nhân dân hiến đất mở rộng đường làng, đóng góp tiền mở các tuyến đường ra các cánh đồng, nương ngô của thôn, của địa phương thuận lợi cho bà con nhân dân trong việc đồng áng. Ông cũng động viên nhân dân chung tay xây dựng cảnh quang môi trường nông thôn sanh, sạch, đẹp. theo bộ tiêu chí Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nay nhân dân  địa phương đã tích cực hưởng ứng. Đặc biệt hơn cả là tài năng dân vận khéo léo của mình. Là một công chức khuyến nông ông luôn mong muốn tìm một giống cây gì đó phù với điều kiện tự nhiên để nhân dân thay đổi cây trồng có thu nhập cao hơn. Nhận thấy điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng xã Phú Lũng phù hợp trồng và phát triển cây đương quy. Đầu năm 2019 Ông đã mạnh dạn trồng thử 1ha cây đương quy đến nay cây thích nghi, sinh trưởng tốt và bắt đầu tạo củ, mở ra một hướng phát triển kinh tế mới đầy triển vọng.

Trong mắt tôi và nhân dân trong thôn cũng như địa phương Ông luôn là người mẫu mực, là một công dân tốt là một “ đầy tớ” thực sự của dân , là một “dân vận viên” gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cá nhân tôi tin tưởng rằng, với những nỗ lực, cố gắng của mình ông sẽ có những cách làm hay hơn nữa để đưa những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước ngày càng gần dân, sát dân hơn nữa để dân tin vào đường lối chính sách của Đảng và nhà nước. Ông thực sự xứng đáng là tấm gương “Dân vận khéo” để mọi người học hỏi. Tấm gương của ông một lần nữa đã chứng minh câu nói của Bác: “Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công” là hoàn toàn đúng

 



Tin khác