Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Đại hội điểm đại biểu Hội LHTN xã Phú Lũng, nhiệm kỳ 2019 - 2024

30/04/2019 00:00 110 lượt xem

Ngày 26/04, Hội LHTN Việt Nam xã Phú Lũng, huyện Yên Minh đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

41 đại biểu chính thức tham dự Đại hội là những thanh niên ưu tú đại điện cho ý chí, nguyện vọng của trên 700 Hội viên Hội LHTN trong toàn xã.

Nhiệm kỳ 2014 - 2019, công tác Hội và phong trào thanh niên xã Phú Lũng đã có sự phát triển, đạt được nhiều thành tích tiêu biểu. 

Thực hiện chương trình phối kết hợp giữa các ban ngành, đoàn thể với trung tâm HTCĐ trong nhiệm kỳ đã tổ chức được 6 lớp dậy nghề, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 210 học viên. Đẩy mạnh phong trào “Thanh niên tình nguyện” đảm nhận và tham gia các công trình, phần việc của địa phương, Trong nhiệm kỳ qua các hoạt động tình nguyện tại chỗ luôn được duy trì và đẩy mạnh, đặc biệt là chương trình “tình nguyện mùa đông” và “xuân tình nguyện”, ”thứ 7 tình nguyện hướng về nông thôn mới”; kết quả tổ chức được 53 buổi lao động tình nguyện, huy động được 1.235 lượt ĐVTN và học sinh tham gia tu sửa, phát dọn hành lang đường giao thông nông thôn.

Các hoạt động “ Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; trong các ngày lễ tết , ngày thương binh liệt sỹ 27/7, ủy ban hội đã phối hợp với đoàn xã đi thăm hỏi tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công bằng các phần việc cụ thể, thiết thực, kết quả : tặng 15 suất quà cho các hộ gia đình chính sách; vận động thanh niên giúp đỡ ngày công lao động trồng, thu hoạch ngô.

Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên tiếp tục củng cố. Với khẩu hiệu “Thanh niên xã phú lũng Bản lĩnh – Đoàn kết – Sáng tạo – Cống hiến – Tình nguyện – Phát triển”, Đại hội cũng đã thống nhất đề ra một số chỉ tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, cụ thể: 100% cán bộ, hội viên được quán triệt và học tập các nghị quyết của đoàn, hội; phấn đấu mỗi năm tổ chức Hội của xã có ít nhất 02 mô hình hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và mỗi chi hội có 01 hoạt động; 100% thanh niên trong độ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự và 100% thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ; hàng năm tổ chức ít nhất 02 hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; kết nạp mới từ 210 hội viên trở lên...

Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã hiệp thương 15 anh, chị vào Ủy ban Hội LHTN xã Phú Lũng, nhiệm kỳ 2019-2024 và hiệp thương đoàn đại biểu dự đại hội Hội LHTN huyện Yên Minh lần thứ V./.


Tin khác